Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Chọn mặt gửi vàng khi mua căn hộ

Thời gian gần đây, không ít khách hàng đang có ý định bỏ tiền vào bất động sản đã tỏ ra băn khoăn trước thông tin về các chương trình giảm giá của các chủ đầu tư dự án. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, chỉ những dự án tốt và có giải pháp tài chính đột phá thực sự mới thu hút được khách hàng. 

Giảm giá 50%, hỗ trợ vay ngân hàng với lãi suất 0%, kéo dài thời gian thanh toán… là những “chiêu thức” mà một số chủ đầu tư bất động sản đang đẩy mạnh áp dụng để cạnh tranh, thu hút khách hàng đến với dự án của mình trong bối cảnh thị trường khó khăn, người bán nhiều hơn người mua. Thế nhưng, khi được hỏi, nhiều khách hàng đã bày tỏ sự thất vọng bởi thực tế khác xa những lời quảng cáo hoa mỹ.

Anh N.T Huy – giám đốc nhân sự của một công ty lớn ở quận 1 – kể rằng anh rất ấn tượng trước thông tin quảng cáo gần đây của các chủ đầu tư nên quyết định tìm mua một căn hộ ở quận 7 hoặc quận 2 vì nghĩ đã đến thời điểm thích hợp để thay đổi nơi ở, dọn đến sống trong một khu chung cư cao cấp có nhiều tiện ích hiện đại và môi trường tốt hơn so với ngôi nhà phố trong hẻm nhỏ hiện tại. Bỏ thời gian tìm hiểu, sàng lọc những dự án phù hợp với mình nhất, anh Huy quyết định liên hệ với nhân viên kinh doanh của chủ đầu tư để nhờ tư vấn thêm trước khi “xuống tiền”. Vậy mà đã hơn một tháng qua, dù rất tích cực tìm kiếm, anh vẫn chưa mua được căn hộ.

khach du event
Nhu cầu mua nhà của người dân vẫn rất mạnh ngay cả trong thời điểm thị trường BĐS gặp nhiều khó khăn

Theo anh Huy, các chủ đầu tư nói vậy nhưng… không phải vậy. Có dự án lúc đầu quảng cáo giảm 50% giá nhưng khi hỏi kỹ mới biết chất lượng xây dựng cũng giảm theo. Có chủ đầu tư nói hỗ trợ vay ngân hàng không tính lãi suất nhưng chỉ được khoảng một năm, sau đó sẽ thả nổi theo thị trường. Và cũng có những chủ đầu tư chia nhỏ giá trị căn hộ để khách hàng thanh toán trong nhiều năm nhưng dự án mới chỉ bắt đầu xây dựng, mức độ rủi ro đối với người mua là rất lớn…“Thời điểm này muốn bán được hàng, các chủ đầu tư cần đưa ra những sản phẩm tốt kèm theo các giải pháp tài chính thiết thực chứ không phải quảng cáo gây ‘sốc’ nhưng không có thật. Hơn nữa, hiện nay thị trường đang có rất nhiều sản phẩm để lựa chọn, không ai dại bỏ tiền ra mua những dự án trên giấy và chủ đầu tư chưa khẳng định được uy tín như cách đây vài năm nữa”, anh Huy nói.

Không riêng gì anh Huy, rất nhiều khách hàng khác khi được hỏi cũng cho biết ở thời điểm này, muốn mua căn hộ phải tìm đến những chủ đầu tư có uy tín. Tốt nhất là nghiên cứu thật kỹ thông tin và chọn những dự án đã hoàn thành hoặc sắp bàn giao nhà nếu không muốn rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”.
Khảo sát thị trường trong tháng 9 vừa qua cho thấy, ở phân khúc căn hộ bình dân, Nam Long vẫn là đơn vị thành công nhất khi các dự án EHome 3, EHome 4 thu hút được một lượng khách hàng đáng kể. Riêng dự án EHome 3 chỉ trong buổi sáng mở bán giai đoạn 3 hôm 28 – 9 đã bán được khoảng 100 căn hộ.

Ở phân khúc cao cấp, dự án Him Lam Riverside (quận 7) của Tập đoàn Him Lam cũng vượt lên một cách ấn tượng khi bán được tổng cộng 45 căn trong tháng 9. Trong đó, đợt bán hàng tập trung tại dự án vào ngày 14- 9 tiêu thụ được 26 căn.

Him_Lam_Riverside ben ngoai

Những dự án sắp bàn giao như Him Lam Riversdie đang được khách hàng “chọn mặt gửi vàng”


Theo giới kinh doanh bất động sản cũng như nhiều khách hàng, thành công của những công ty như Him Lam, Nam Long… gắn liền với uy tín thương hiệu đã tồn tại trên thị trường hàng chục năm qua với nhiều dự án đã đi vào hoạt động, dự án nằm ở vị trí tốt và có thể kiểm chứng chất lượng căn hộ do sắp được chủ đầu tư bàn giao. Chẳng hạn, về đặc điểm của sản phẩm, dự án Him Lam Riverside nằm ngay trung tâm quận 7, trong khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng tập trung những cư dân, doanh nhân thành đạt và sẵn có đầy đủ các tiện ích từ trường học, trung tâm thương mại, siêu thị, dịch vụ tài chính – ngân hàng… Đáng chú ý, từ đầu năm 2014, cư dân của Him Lam Riverside sẽ được thụ hưởng một tiện ích độc đáo là khu vui chơi giải trí – giáo dục Vietopia với quy mô lớn nhất châu Á – nơi ươm mầm trí tuệ và nhân cách cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng ở thời điểm này, các dự án như Him Lam Riverside, EHome 3 đang có chương trình hỗ trợ tài chính thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng nhất. Theo ông Bùi Xuân Hiền, Phó tổng giám đốc Khải Hoàn Land, việc chủ đầu tư dự án Him Lam Riverside cho khách hàng vay 50% giá trị căn hộ với lãi suất cố định 6%/năm trong vòng năm năm không đơn thuần là một chương trình hỗ trợ mà là một giải pháp tài chính mang tính đột phá ấn tượng giúp khách hàng quên đi nỗi lo biến động lãi suất khi đi vay. “Tôi hoàn toàn không bất ngờ khi Him Lam Riverside được nhiều khách hàng ‘chọn mặt gửi vàng’ như vậy. Bởi bên cạnh những yếu tố cạnh tranh nổi bật trong phân khúc căn hộ cao cấp như chất lượng hoàn thiện, thời điểm bàn giao và giá cả căn hộ, tiềm năng gia tăng giá trị, lợi thế khai thác kinh doanh, Him Lam Riverside còn là dự án có giải pháp tài chính cho khách hàng tốt nhất trên thị trường hiện nay”, ông Hiền khẳng định.

Khánh An/TBKTSG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét